Nợ nước ngoài nặng nề và làm giảm tình trạng nghèo đói ở Kenyacwin Ở kinh nghiệm rồi Covid -- 19 nhỏ LAN tràn lạm phát Covid -- 19 sau khi các cuộc xung đột khó khăn và sau khi thảm họa tự nhiên đợi sốc rất nhiều từ nợ của các nước đang phát triển phải chia sẻ nhiều hơn Hiện nay khả năng trả nợ và nền kinh tế của các nước đang gặp phải một thách thức lớn Nhiều người đã tìm ra giải pháp để giúp các nền kinh tế đang phát triển không rơi vào tình trạng nợ xấu Trên thực tế khi cục dự trữ liên bang gia tăng lãi suất cho vay nợ vào tháng 3 năm 2022 tiền tệ của các nước có thu nhập thấp tăng lên đáng kể và chính phủ mất quyền thắng vốn Tháng 6 năm 2022 đến từ Nairobi Kenya tiến hành các hoạt động biểu tình bạo lực đó là về những đề nghị chính phủ rõ ràng và giảm thuế để trả nợ nần của từ nợ dễ dàng phản ứng Gánh nặng kinh tế nợ nần của Kenya đã thúc đẩy các nhà lãnh đạo cắt giảm ngân sách liên bang bao gồm chi phí chăm sóc sức khỏe để gây quỹ nợ Chính phủ cũng trì hoãn lương của các công chức Tháng 2 năm 2023 Nairobi phát hành trái phiếu quốc tế đến lãi cho 10% và phát hành vào năm 2021 lãi suất trái phiếu cho khoảng 6% người dùng để trả nợ nần hiện hành và đáp ứng nhu cầu thị trường tăng trưởng nhanh chóng Kenya hiện đang chi 75% thuế để trả nợ Khi chính phủ di chuyển nhiều nguồn lực hơn để giải quyết gánh nặng nợ họ sẽ có ít tiền hơn để đầu tư để nâng cao cuộc sống của người dân Trong thập kỷ qua tổng số lãi suất tăng gấp bốn lần ở 75 quốc gia nghèo nhất thế giới dưới một nửa ở châu phi Vào năm 2024 theo kế hoạch những quốc gia này sẽ phải chi ít hơn 185 tỉ đô la tương đương với khoảng 7 phần trăm GDP trong dân số này để trả nợ chiếm 5% tổng số người Theo dữ liệu của ngân hàng thế giới điều này hơn là những quốc gia này mỗi năm ở khía cạnh giáo dục và y tế cơ sở hạ tầng còn nhiều hơn tổng chi tiêu của dân số toàn cầu Sự tăng trưởng trì trệ đã làm giảm khả năng phòng chống các bệnh truyền nhiễm của các quốc gia do tác động của biến đổi khí hậu ngày càng gia tăng sự mất cân bằng chính trị gia gia tăng và người dân bị buộc phải di dời Đến 40 phần trăm dân số ở những nước này từ chối nhận viện trợ nghiên cứu và phát triển từ mức sản xuất bình quân đầu người trên đầu người châu á hiện nay mức độ nhiễm trùng cao hơn mức cần thiết sau đó WB mô tả nó là "sự bùng nổ của lịch sử trong quá trình phát triển" Để nói rõ hơn về tình hình khó khăn của nợ nước ngoài chúng tôi lấy Ethiopia làm tiêu chuẩn Vào những năm 1980 đây là một trong những nước nghèo nhất thế giới và đã trải qua một nạn đói khủng khiếp Tuy nhiên đất nước này trở thành một trong những câu chuyện hay nhất về sức khỏe và phát triển toàn cầu Từ năm 2000 đến 2019 tỉ lệ tử vong do các bệnh truyền nhiễm tăng một nửa tỉ lệ tử vong của trẻ em dưới 5 tuổi giảm hai phần ba tỷ lệ tử vong của người mẹ giảm ba phần tư Vệ sinh và tiếp cận nước đã được cải thiện đáng kểTừ năm 2004 đến 2019 GDP bình quân đầu người của Ethiopia tăng nhanh gần 200% và nền kinh tế tăng 10% một năm Nhưng trong vài năm qua nó đã biến mất Ethiopia tích lũy phải chịu đựng thời khắc khủng hoảng từ sự khởi đầu của một dịch bệnh cho đến cuộc nội chiến tàn bạo ở Tigray Hàng trăm ngàn người thiệt mạng cùng với những thảm họa tự nhiên như hạn hán lũ lụt và hàng tỉ cào cào Khi thuế tăng lên viện trợ quốc tế cho y tế và phát triển cơ bản giảm xuống mức thấp nhất trong gần một thập kỷ Chính phủ Ethiopia không có đủ tiền để quay trở lại và làm rõ rằng họ đã tích cực đáp ứng nhu cầu thị trường của người dân ít hơn 1 2 triệu Nợ đã trở thành một dự án nhỏ nhất trong ngân sách của chính phủ trong khi đầu tư vào phát triển con người đang bị đình trệ Chi phí đầu người của chính phủ cho chăm sóc sức khoẻ chỉ là 8 bảng so với 26 đô trong năm tài chính cho đến tháng 7 năm 2013 Nhân viên y tế nghỉ việc vì không có đủ tiền và tiền lương Một là vòng luẩn quẩn và phát triển của sự đầu tư vào chăm sóc sức khỏe do đó nó không thể giảm tài nguyên tài chính áp lực có thể dẫn đến tăng trưởng kinh tế giảm chi tiêu y tế tinh vi